2 Jan 2019

Máy bơm tăng áp cho hộ gia đình

Máy bơm tăng áp là một bộ phận không thể thiếu trong bất cứ hệ thống cung cấp nước nào. Đặc biệt thích hợp cho các hộ gia đình có sử dụng cấp nước cá thể như ở nước ta. Hoặc là khi sử dụng nước máy nhưng áp suất nước không đủ để dẫn lên các tầng trên cao. Đặc biệt vấn đề giặt giũ hay tiến hành trên sân thượng. Hoặc tại các chung cư cao tầng, hệ thống nước máy của thành phố có áp suất không đủ. Vì vậy bơm tăng áp được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống cấp nước cá thể tại các hộ gia đình, phục vụ nước trong sinh hoạt.

Bộ phận quan trọng nhất của bơm tăng áp chính là cụm cơ cấu động cơ điện và bơm thủy lực. Các bộ phận hướng dòng nước và tiếp xúc với nước phải là các chi tiết có độ bền cao, chống ăn mòn tốt: gang, đồng và thép không gỉ. Bộ phận vỏ chỉ được mở từ một hướng.

Các dạng bơm tăng áp
Bơm tăng áp có thể phân loại dựa trên tiêu chí phương pháp điều khiển:
Tự động;
Thủ công.
Với điều khiển thủ công, máy bơm tăng áp phải làm việc liên tục, nghĩa là làm việc cưỡng bức dưới sự điều khiển của con người.
Bơm tăng áp điều khiển tự động với cảm ứng lưu lượng. Cảm ứng này sẽ khởi động hệ thống bơm tăng áp khi khóa dòng mở (khóa đường ống) .Khi khóa dòng đóng, cảm ứng dòng sẽ ngừng làm việc và tắt nguồn điện của bơm tăng áp.
Để lựa chọn được một bơm tăng áp thích hợp, chúng ta cần quan tâm tới các tiêu chí sau:
  • Lưu lượng;
  • Công suất;
  • Độ ồn;
  • Áp suất lớn nhất.
Đặc trưng áp suất của bơm tăng áp
Hầu hết các bơm tăng áp thuộc loại có kích thước nhỏ, vì vậy không khó để lắp đặt chúng trực tiếp với đường ống. Chúng có thể dễ dàng vận hành trong các hộ gia đình. Cần chú ý ở đây là các máy bơm dạng này sẽ đảm bảo làm tăng áp suất lên một lượng nhỏ đủ để sức nước mạnh đảm bảo các hoạt động sinh hoạt cần thiết.
Bơm tăng áp có thể làm việc với nước có nhiệt độ từ 10-100 độ.

Ưu điểm của bơm tăng áp

Bơm tăng áp sở hữu một số ưu điểm, mà nhờ đó khẳng định sự hiệu quả trong sử dụng của nó:
1. Có khả năng tăng và giữ ổn định áp suất trong hệ thống cấp nước.
2. Có kích thước nhỏ;
3. Độ ồn khi làm việc không đáng kể ;
4. Kháng ăn mòn tốt;
5. Có khả năng lắp đặt trực tiếp với đường ống;
6. Dễ tháo lắp và sửa chữa;
7. Tự động làm việc nếu lắp thêm cảm ứng áp;
8. Tiêu thụ điện năng ít;
9. Làm việc được với nước trong vùng nhiệt độ rộng ;

Tính hiệu quả ứng dụng bơm tăng áp

Áp suất nước trong hệ thống cấp nước yêu có thể không chỉ bởi nguyên nhân lắp các bộ lọc trên đường ống dẫn. Nguyên nhân làm cho áp suất nước yếu cũng có thể do rò rỉ nước trong thời gian dài. Trong nhiều hộ gia đình giải quyết các vấn đề tương tự thế này tương đối dễ dàng bằng cách lắp đặt hệ thống cấp nước tự động với bơm tăng áp tự động.
Khi lắp đặt bơm tăng áp vào hệ thống cấp nước bạn sẽ lo lắng vấn đề hiệu quả của bơm tăng áp mang lại. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng vì điều đó vì những ưu điểm không thể chối cãi của bơm tăng áp.
Hiệu quả mà bơm tăng áp trong hệ thống cấp nước bạn thiết kế không đạt được hiệu quả như mong muốn rất có thể do kỹ thuật lắp đặt có sai sót, hoặc do rò rỉ tại nhiều điểm trên đường ống dẫn.
Để đạt được hiệu quả trong sử dụng bơm tăng áp bạn nên thiết kế thành các đường cấp nước song song từ bể chứa.  
Nếu kích thước của căn phòng không đủ chiều rộng, thay vì lắp đặt bơm theo chiều ngang ta có thể lắp đặt bơm theo chiều đứng.

Sơ đồ lắp đặt máy bơm tăng áp

Lắp đặt bơm tăng áp
Bạn có thể tự mình thiết kế lắp đặt hệ thống cấp nước cho gia đình mình khi đã tìm hiểu vào tham khảo kỹ các ý kiến của chuyên gia. Để loại bỏ những lỗi trong quá trình lắp đặt bạn nên làm theo các hướng dẫn và lắp đặt theo các sơ đồ lắp đặt chi tiết  của các công ty sản xuất hoặc các nhà tư vấn chuyên nghiệp.
Tham khảo một số loại bơm tăng áp trên thị trường
1. Bơm tăng áp Zento
https://shorten.asia/mgt9X1hy
2. Bơm tăng áp Peroni
https://shorten.asia/psgeAz2b


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • SmartPay : Mở ví điện tử đơn giản tiện lợi Click xem
  • Pierre Cardin : Sale off cuối năm 50% Click xem
  • MB Android : Miễn phí chuyển khoản tới tất cả các ngân hàng Click xem

Bài liên quan

3 comments

- Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu.
- Không nói tục, chửi bậy. Không spam, quảng cáo.
- Chỉ bàn luận tập trung vào vấn đề của bài viết.

< Các nhận xét không đúng yêu cầu sẽ bị xóa >
EmoticonEmoticon

POPULAR POSTS