20 May 2012

Hệ thống truyền động thủy lực - Hybrid


He thong truyen dong thuy luc
Công nghệ hybrid sử dụng kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện hiện nay đang được coi là một sự kết hợp tối ưu và được cho là hướng đi của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.
Tuy nhiên, giờ đây công nghệ này đang gặp phải một đối thủ “nặng ký” - công nghệ hybrid kết hợp giữ động cơ đốt trong và các hệ thống thủy lực. Những thử nghiệm cho thấy công nghệ này nhẹ hơn, rẻ hơn và bền hơn so với công nghệ hybrid hiện nay.
Thay vì sử dụng các môtơ và hệ thống nạp điện như trên hệ thống hybrid điện, hệ thống hybrid thủy lực bao gồm một bơm thủy lực được điều khiển điện tửgắn ngay phía sau của động cơ đốt trong và bơm này sẽ dẫn động các môtơ thủy lực đặt tại các bánh xe dẫn động (có thể là bánh trước, sau hoặc cả hai). Ngoài ra, hệ thống hybrid – thủy lực cũng có hệ thống nạp lại năng lượng khi phanh (Regenerative braking) và “Start/Stop” như trên công nghệ hybrid - điện.
Hệ thống truyền động này không có tỷ số truyền cố định, do đó nó cho phép động cơ chạy ở số vòng quay tại đó động cơ đạt được hiệu quả cao nhất và lượng khí thải là thấp nhất. Ngoài ra, vì các hệ thống dẫn động thủy lực nên nó cho phép hệ thống có thể thay đổi tỷ số truyền nhanh hơn hẳn so với những hộp số thông thường và hoạt động như hộp số vô cấp với vô số tỷ số truyền khác nhau.
He thong truyen dong thuy luc
Để vận hành hệ thống nạp lại năng lượng khi phanh (Regenerative braking), hệ thống trang bị thêm một bình nhỏ bên trong chứa dầu thuỷ lực đóng vai trò hấp thụ năng lượng khi phanh xe (được miêu tả bằng mũi tên màu xanh). Khi thực hiện tăng tốc cho xe, nguồn năng lượng này sẽ được cung cấp trở lại các môtơ dẫn động các bánh xe để giảm năng lượng yêu cầu đối với động cơ.
Công nghệ “Start/Stop” sử dụng mô-tơ thủy lực để trợ giúp quá trình khởi động. Môtơ thủy lực có ưu điểm gọn nhẹ hơn và làm việc thậm chí còn nhanh hơn so với môtơ điện. Khi phanh xe hoặc dừng lại thì động cơ sẽ được tắt để tiết kiệm nhiên liệu và khi lái xe nhấn chân ga thì năng lượng từ bình chứa sẽ được đưa tới các môtơ bánh xe để hỗ trợ quá trình tăng tốc nhanh hơn đồng thời cũng cung cấp để khởi động lại động cơ. Ngoài ra, các phụ kiện khác như: máy phát, hệ thống lái điện…cũng có thể được dẫn động trực tiếp từ môtơ điện này khi động cơ ngừng hoạt động.
He thong truyen dong thuy luc
Những thử nghiệm độc lập trên xe BMW 530i theo chu trình thử nghiệm của châu Âu cho thấy hệ thống này cho mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 50% và lượng khí CO2 thải ra giảm 30% so với việc sử dụng hộp số tay thông thường. Nhà sản xuất Artemis Intelligent Power LTD đang cố gắng hoàn thiện để có thể cho phép thay thế những hệ thống truyền động với hộp số tay đang sử dụng hiện nay.

( St Internet )

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • SmartPay : Mở ví điện tử đơn giản tiện lợi Click xem
  • Pierre Cardin : Sale off cuối năm 50% Click xem
  • MB Android : Miễn phí chuyển khoản tới tất cả các ngân hàng Click xem

Bài liên quan

- Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu.
- Không nói tục, chửi bậy. Không spam, quảng cáo.
- Chỉ bàn luận tập trung vào vấn đề của bài viết.

< Các nhận xét không đúng yêu cầu sẽ bị xóa >
EmoticonEmoticon

POPULAR POSTS